SO SÁNH TOP 7 CAMERA WIFI GIÁ RẺ BÁN CHẠY NĂM 2017 & 2018


Top 7 camera wifi, camera ip gia re ban chay 2018

Review: >> YOOSEE 2 RÂU >> SAMSUNG SNH-6410BN >> Yi Home 720P >> Dahua IPC-C35P >> DS-2CD2420F-IW


Camera IP wifi giá rẻ được bày bán trên thị trường từ Hà Nội đến TP.HCM rất dễ mua và lắp đặt. Nhưng làm sao chọn được camera wifi phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình, nhà ở, cửa hàng... là điều khá khó khăn với hầu hết người dùng.  Để giúp quý khách hàng có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất công ty Đại An thực hiện bản Review và so sánh chi tiết 7 sản phẩm camera wifi giá rẻ được lự#a chọn và mua nhiều nhất. 


Camera wifi là giải pháp đơn giản và hiệu quả để quan sát an ninh cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Dù bạn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào chỉ cần điện thoại, máy tính của bạn có kết nối internet 3G, Wifi thì tất cả hình ảnh về ngôi nhà, cửa hàng của bạn sẽ hiện ra rõ nét để bạn tiện theo dõi.


Note: Để đảm bảo tính khách quan của bài viết tất cả các sản phẩm này chúng tôi không kinh doanh - quý khách có nhu cầu mua hàng xin vui lòng liên hệ với công ty khác nhé. Xin cảm ơn!

CHÚ GIẢI:

1. Ống kính: Để nói chi tiết về ống kính nó bao gồm tiêu cự, khẩu độ, ổn định ảnh. Tuy nhiên, với các loại camera không dây tôi chỉ để cập đến tiêu cự của ống (mm). Để chọn được camera phù hợp bạn chỉ cần lưu ý cho tôi duy nhất một điều "tiêu cự càng ngắn thì góc quan sát càng rộng, ngược lại tiêu cự càng lớn thì thì góc nhìn của ống kính càng hẹp".

2. Độ phân giải: Thông số quá quen thuộc với tất cả mọi người nhưng đôi khi vẫn gây sự nhầm lẫn giữa độ phân giải và chất lượng hình ảnh. Tôi xin nhắc lại độ phân giải đóng vai trò quan trọng đến chất lượng hình ảnh nhưng không phải là yếu tố duy nhất quyết định chất lượng hình ảnh.

3. Hồng ngoại: Thông thường các camera không dây cũng như có dây được trang bị các đèn LED phát ra ánh sáng hồng ngoại để quan sát ban đêm và sẽ tự động điều chỉnh tắt bật các LED này vì vậy bạn không cần để ý nhiều. Điều bạn cần là xem xét tầm xa quan sát hồng ngoại của camera là bao nhiêu (m).

4. Âm thanh 2 chiều: Camera khá hữu dụng khi được trang bị cùng lúc cả Micro và Loa để thu và phát ra âm thanh (một số có trang bị jack cắm để phát ra loa ngoài), nghĩa là bạn có thể đàm thoại 2 chiều như điện thoại.

5. Thẻ nhớ: Tất cả camera không dây đều có thẻ nhớ để lưu dữ liệu từ 32Gb -> 128Gb. Tuy nhiên, cần lưu ý khả năng lưu trữ phụ thuộc nhiều vào định dạng video (H.264, MJPEG) và chế độ ghi hình.

6. Góc rộng: Như đã đề cập ở mục số 1 (ống kính) góc rộng sẽ quyết định độ bao quát không gian theo chiều ngang của camera.

7. Góc quay quét PT: Camera wifi sử dụng chân đề có cấu trúc đặc biệt có thể quay theo phương ngang và quét theo chiều dọc để bao quát không gian. 

Note: Bạn nên ưu tiên góc rộng thay vì góc quay quét, do trong quá trình sử dụng nếu góc rộng tốt bao quát toàn bộ không gian bạn sử dụng sẽ thoải mãi hơn, trường hợp góc rộng không bao quát hết được bạn mới bổ sung thêm quay quét.

8. Định dạng video: Định dạng video tốt sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dung lượng thẻ nhớ nên bạn có khả năng lưu được dữ liệu ở thời gian lâu hơn.

9. Kết nối: Nếu bạn chọn các camera giá rẻ tốt nhất hãy họn loại có hỗ trợ cổng kết nối RJ45 hoặc kiểm tra chất lượng của kết nối.

10 WDR: Tính năng nâng cao giúp cải thiện chất lượng hình ảnh thu được từ camera.

11. Max. Framerate: Càng cao video thu được càng mượt mà và liên tục.

12. Zoom quang: Zoom quang đảm bảo hình ảnh thu được không bị vỡ nát, zoom rất hữu ích khi bạn cần ghi lại chi tiết một sự kiện nào đó ở khoảng cách xa.

13. Độ nhạy sáng: Quyết định khả năng thu hình khi ánh sáng môi trường không thuận lợi, độ nhạy sáng càng cao camera thu hình lúc trời tối càng tốt.

14. Ghi hình thông minh: Cực kỳ hữu ích giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên thẻ nhớ, ghi hình thông minh cho phép camera ngừng ghi trong trường hợp không có sự kiện ghì đặc biệt xảy ra.


I. TIÊU CHÍ CHỌN CAMERA WIFI

Việc đánh giá thế nào là một hệ thống camera tốt chúng tôi đã đề cập trong bài viết "Tổng hợp kinh nghiệm lắp đặt camera quan sát" vì vậy ở đây chúng tôi chỉ tập trung vào việc đưa ra các tiêu chí quan trong nhất để giúp bạn chọn được camera wifi phù hợp.

Tiêu chí chọn camera wifi:

  1. Phù hợp nhu cầu thực tế
  2. Camera có hồng ngoại để nhìn ban đêm
  3. Hỗ trợ đàm thoại 2 chiều
  4. Hỗ trợ thẻ nhớ lưu dữ liệu nhiều ngày
  5. Hình ảnh sắc nét
  6. Hoạt động ổn định
  7. Có ứng dụng xem camera trên điện thoại, máy tính
  8. Góc nhìn rộng 
  9. Thiết kế đẹp, hoàn thiện cao
  10. Bảo mật tốt
  11. Hãng uy tín
  12. Dễ lắp đặt
  13. Dễ sử dụng
  14. Thông minh

Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ đi vào chi tiết về các thông số kỹ thuật cần quan tâm và cách để bạn chọn được camera wifi tốt nhất cho nhu cầu của mình.


Nên xem:


chon va lap dat camera quan sat

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM CHỌN & LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT

Bản tổng hợp giúp bạn lựa chọn và xây dựng giải pháp lắp đặt camera đúng nhu cầu ngay cả khi chưa có kinh nghiệm.

8 lưu ý khi chọn và lắp camera cho gia đình, biệt thự, nhà ở8 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN & LẮP CAMERA CHO GIA ĐÌNH, BIỆT THỰ...

8 lưu ý quan trọng giúp bạn lựa chọn được hệ thống camera hoàn hảo cho nhu cầu già đình và nhà ở được các kỹ thuật viên hàng đầu của daian.vn lựa chọn.

Sai lầm khi lắp camera quan sát

9 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI LẮP CAMERA GIÁM SÁT

Lắp đặt camera khó tránh khỏi những sai lầm chết người nhất là khi bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực camera giám sát.


Camera ip tutorialTUTORIAL: HƯỚNG DẪN CHỌN & LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT IP

Tutorial giúp các kỹ thuật viên và người sử dụng có cái nhìn tổng quan tốt hơn về camera ip và lựa chọn cho mình được hệ thống camera ip đúng nhu cầu. 




II. REVIEW | TOP 7 CAMERA KHÔNG DÂY GIÁ RẺ


Chúng tôi thưc hiện bản review các dòng camera không dây giá rẻ đã đề cập ở trên giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết hơn về từng sản phẩm, qua đó dựa vào bảng so sánh để đánh giá và lựa chọn camera tốt nhất cho gia đình mình.


#1 CAMERA YI HOME 720P


Camera quan sát không dây Yi Home 720P được thiết kế siêu đẹp đúng chuẩn của Xiaomi, với màu trắng ngà đặc trưng của hãng, thân và ống kính của camera yi được thiết kế theo dạng module riêng nên rất linh hoạt trong việc thay đổi góc quan sát cho camera. 

Mẫu camera cố định Yi Home 720P được thiết kế tối ưu về góc nhìn (không quay quét) để quan sát toàn bộ không gian căn nhà gia đình bạn. Camera không dây Yi 720P Home có cấu trúc dạng thân và ống kính rời với chân đế linh hoạt giúp bạn luôn luôn có góc nhìn tối ưu nhất.

Tính năng hữu ích:

  • Hồng ngoại không xâm lấn (tốt cho em bé)
  • Độ phân giải 1.0MP HD 720P
  • Theo dõi chuyển động, đàm thoại 2 chiều
  • Phát hiện tiếng khóc của em bé
  • Lưu trữ thẻ nhớ hoặc Cloud server

Camera xiaomi yi home 720p


#2 CAMERA YOOSEE 1 RÂU - YS900

Nếu bạn đang cần tìm chiếc camera an ninh cho gia đình nhỏ của mình hoặc cửa hàng, shop, nhà hàng thì camera yoosee 1 râu là lựa chọn hoàn hảo. Đây là camera có múc giá rẻ nhất trong dòng camera không dây chính hãng Yoosee nhưng vẫn có đầy đủ tính năng như quay quét 360 độ, đàm thoại 2 chiều, kết nối các loại cảm biến, gửi tín hiệu cảnh báo..

Tóm tắt thông số:

  • Model name: YOOSEE YS900
  • Độ phân giải: 720P / 1MP
  • Góc quay/quét: 355/120 độ
  • Độ nhạy sáng: 0.1 low-lux
  • Số Led hồng ngoại /tầm xa: 10 chiếc / 10m
  • Kích thước cảm biến: 1/4"
  • Màu: Trắng
  • Hỗ trợ thẻ nhớ: 32GB
  • Kết nối: Wifi / RJ45
  • Ứng dụng: iOS/Android
  • Hỗ trợ cloud: P2P
  • Đàm thoại: 2 chiều

Camera yoosee ys900 1 râu


#3 CAMERA YOOSEE 2 Râu - YS1200 

Yoosee là hãng sản xuất camera không dây wifi thuộc phân khúc camera giá rẻ đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc. Mấy năm gần đây sản phẩm camera yoosee được biết đến rộng rãi trên thị trường từ Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM nhờ mức giá khá rẻ.

Model camera không dây YOOSEE 1200 còn có tên gọi khác là Yoosee 2 râu (2 ăng ten), camera sử dụng cảm biến kích thước 1/4" độ phân giải 1 Megapixel HD 720P, phù hợp lắp đặt cho các ứng dụng nhỏ như gia đình, cửa hàng tạp hóa, hoặc các khu vực có diện tích quan sát hạn chế, không yêu cầu cao về tính bảo mật và chuyên nghiệp. 

Tóm tắt thông số:

  • Model name: YOOSEE 1200
  • Độ phân giải: 720P / 1MP
  • Góc quay/quét: 355/120 độ
  • Độ nhạy sáng: 0.1 low-lux
  • Số Led hồng ngoại /tầm xa: 10 chiếc / 10m
  • Kích thước cảm biến: 1/4"
  • Màu: Trắng
  • Kết nối: Wifi / RJ45


ĐIỂM CỘNG:

1. GIÁ RẺ

Ngày 10/4/2018 chúng tôi thực hiện khảo sát trên internet thì giá bán camera yoosee 2 râu trên một số trang web thương mại điện tử bán khá rẻ và các trang này chưa bao gồm chi phí lắp đặt.

2. XEM QUA ĐIỆN THOẠI, SMARTPHONE

Camera yoosee 2 râu có hỗ trợ xem trực tiếp qua điện thoại Smart phone bằng các ứng dụng cho phép xem trên các hệ điều hành phổ biến như iOS/Android. Với độ phân giải 720P thì khi xem qua các điện thoại là tương đối phù hợp. 

3. CAMERA HỒNG NGOẠI

Camera không dây Yoosee được trang bị hệ thống đèn LED hồng ngoại có tầm xa 10m giúp quan sát hình ảnh vào ban đêm. Tính năng quan sát ngày đêm trên camera sẽ tự động tắt vào ban ngày và bật sáng vào ban đêm.

4. HỖ TRỢ QUAY QUÉT - PT (Pan/Tilt)

Camera PTZ là camera cho phép bạn có thể quay, quét, và zoom (pan/tilt/zoom), về mặt bản chất camera PTZ được thiết kế nhằm mục đích tối ưu việc quan sát toàn cảnh và zoom cận cảnh vào sự kiện nóng. Cho ví dụ khi có sự việc đánh nhau, tại nạn... ở một khu vực nào đó nằm trong khả năng quan sát của camera PTZ thì ngay lập tức camera sẽ được sử dụng để Zoom cận cảnh để quan sát và ghi lại bằng chứng.

Tính năng quay quét trên camera yoosee

Camera Yoosee YOOSEE 1200 có hỗ trợ tính năng quay quét khá tiện dụng



#4 CAMERA WIFI SAMSUNG SNH-6410BN - 2TR5


Samsung SNH-6410BN là camera có mức giá cao nhất trong top 7 camera wifi chúng tôi đã so sánh, vậy camera này có những tính năng hay đặc điểm gì? có xứng đáng với "từng đồng tiền bát gạo" bạn bỏ ra?

Thông số kỹ thuật:

- Góc mở ống kính lên tới 128° 
- Độ phân giải Full HD 1920x1080 resolution (30fps)
- Chống ngược sáng 2M@15fps, chống nhiễu 3D DNR
- Mã hóa thông minh, - Tiêu cự thông minh ABF(-A)
- Hồng ngoại ban đêm tầm nhìn 5m
- Hỗ trợ zoom kỹ thuật số 4X
- VQD thông minh, - Nhận diện thông minh
- Phát hiện âm thanh 
- Phát hiện xâm nhập
- Âm thanh đàm thoại 2 chiều, tích hợp Mic & Loa
- Chống sương mù, EIS, BLC
- Hỗ trợ các chuẩn Wi-Fi 802.11 a/b/g/n 
- Truy cập đồng thời 5 user với các chế độ
- P-iris (-P)
- Hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 64Gb (microSDXC FAT 32)
- Bao gồm adapter 5VDC / 2.2A
- Tên miền xem Smart Phone miễn phí ( Hosting Samsung )
- Màu trắng.
- Nặng 293gram

Camera wifi samsung snh-6410bnĐiểm đấu tiên rất dễ nhận ra đó là uy tín của hãng sản xuất, phải thừa nhận Samsung là nhà sản xuất lớn nhất và uy tín nhất trong số 7 nhà sản xuất kể trên. Camera Samsung rất nổi tiếng và sử dụng rộng rãi trên thế giới chiếm gần 50% thị phần trong lĩnh vực camera an ninh (nguồn: IPVM). 

Điểm thứ hai khiến SNH-6410BN được lựa chọn nhiều chính là hiệu năng sử dụng vượt trội, camera không dây có độ phân giải Full HD 1080P. Ngoài ra, camera SNH-6410BN có có tính năng ghi hình thông minh cho phép ghi video theo sự kiện nên rất tiết kiệm dung lượng lưu trữ của thẻ nhớ.

Điểm thứ 3, camera không dây có hỗ trợ góc nhìn rất rộng gần 130 độ, cho phép nhìn toàn cảnh của một căn phòng gần như không có điểm chết.



#5 YI DOME 720P


Camera wifi Yi Dome 720 là camera của hãng Yi Technology có thiết kế khá đẹp phù hợp lắp đặt cho gia đình, nhà ở, cửa hàng nhỏ. Camera có thiết kế màu trắng tao nhã chiều cao chỉ 10.5cm và nặng 102 grams. Camera không dây Yi có hỗ trợ quan sát cả ngày và đêm hỗ trợ quay quét 360 độ.

Thông số kỹ thuật:

  • Model name: Yi Dome 720P
  • Độ phân giải: 720P
  • Góc quay/quét: 130 độ
  • Tầm xa hồng ngoại: 7m
  • Màu: Trắng
  • Ứng dụng: iOS/Android
  • Hỗ trợ cloud: P2P
  • Đàm thoại: 2 chiều

Yi dome 720p


#6 DAHUA IPC-C35P 


Dahua là hãng công nghệ khá nổi tiếng ở Trung Quốc, các sản phẩm của dahua tương đối đa dạng được đánh giá cao nhờ mức giá rẻ cùng thiết kế bắt mắt. Camera dahua IPC-C35P có chất lượng khá tốt hỗ trợ xem trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính.

Camera wifi Dahua IPC-C35P có độ phân giải cao Full HD 1080P, trang bị ống kính góc rộng, phù hợp lắp đặt cho gia đình, cửa hàng, shop ở những nơi có diện tích theo chiều ngang tương đối rộng. 

Thông số kỹ thuật:

  • Model name: IPC-C35P
  • Độ phân giải: 20fps@3M(2304×1296)&25/30fps@2M (1920×1080)
  • Góc quay/quét: 120 độ 
  • Tầm xa hồng ngoại: 10m
  • Màu: Trắng
  • Hỗ trợ thẻ nhớ
  • Kết nối: Wifi
  • Ứng dụng: iOS/Android
  • Đàm thoại: 2 chiều


Camera wifi dahua ipc-c35p

#7 CAMERA HIKVISION DS-2CD2420F-IW


Hãng camera Hikvision là tên tuổi nổi tiếng trên thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm có được bày bán rộng rãi trên thị trường nhờ mức giá rẻ, đúng với tiêu chí các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nói chung. Camera không dây Hikvision DS-2CD2420F-IW có mức giá khá phù hợp với phần lớn người dùng Việt Nam nên được nhiều người lựa chọn:

Thông số kỹ thuật:

- Cảm biến hình ảnh: 1/2.8″ Progressive Scan CMOS.

- Ống kính: 4mm/F2.0 (tùy chọn: 2.8mm, 6mm).

- Độ phân giải camera ip: 2.0 Megapixel (1920 x1080p).

- Tầm quan sát hồng ngoại: 10 mét.

- Hỗ trợ âm thanh 2 chiều.

- Tích hợp Micro và loa.

- Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC/SDXC dung lượng lên đến 128GB.

- Chức năng cảm biến hồng ngoại chuyển động của người PIR sensor (Passive Infrared sensor).

- Chức năng báo động khi có đột nhập, chuyển động, vượt hàng rào ảo…

- Hỗ trợ kết nối không dây Wifi, chức năng WPS.

- Chức năng lọc nhiễu kỹ thuật số 3D DNR (Dynamic Noise Reduction).

- Chức năng chống ngược sáng Digital WDR (Wide Dynamic Range).

- Tích hợp cổng Alarm In, Alarm Out.

- Nguồn điện cung cấp: 12VDC.

- Chức năng cấp nguồn qua mạng PoE.

- Dễ dàng giám sát qua điện thoại di động, iPad, iPhone…

- Phần mềm giám sát và tên miền miễn phí…

HIKVISION DS-2CD2420F-IW


Tổng kết: Trong mỗi ứng dụng khác nhau người dùng cần xây dựng cho mình các tiêu chí phù hợp để lựa chọn lắp đặt camera. Các camera wifi là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng cỡ nhỏ như gia đình, nhà hàng, shop, cửa hàng còn đối với các hệ thống cỡ lớn thì cần có giải pháp được xây dựng toàn diện hơn để đảm bảo an ninh cho con người và sự an toàn cho tài sản của bạn.

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi