“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

Hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông kết hợp với các hệ thống phần mềm có thể nhận diện khuôn mặt, biển số xe ở khoảng cách xa nhờ vào ống kính quang học tối tân cho phép phóng lớn lên nhiều lần…

Năm 2017, UBND tỉnh Bắc Ninh giao cho Sở thông tin và truyền thông tỉnh triển khai xây dựng đề án “mô hình thành phố thông minh”, với 6 lĩnh vực cốt lõi gồm: nền kinh tế thông minh; cư dân thông minh; quản trị thông minh; dịch chuyển thông minh; môi trường thông minh và cuộc sống thông minh, giai đoạn 2017-2022, tầm nhìn đến 2030.

Camera có thể quan sát các vật thể từ khoảng cách 6km

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 1

Camera giám sát an ninh, giao thông XNP-6550RH

Một trong số những chiếc camera được lắp đặt trên địa bàn thành phố Bắc Ninh được nhiều người quan tâm nhất là chiếc camera giám sát an ninh, giao thông có tên sản phẩm là XNP-6550RH. Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã lắp đặt thử nghiệm 1 chiếc tại nóc của tòa nhà 16 tầng trước khi tiến tới lắp đặt thêm ở một số địa điểm khác.

Camera XNP-6550RH có thể nhận diện khuôn mặt, biển số xe ở khoảng cách xa nhờ vào ống kính quang học tối tân cho phép phóng lớn lên tới 55 lần. Đèn hồng ngoại của camera này cũng cho phép nhìn hình ảnh rõ ràng ở phạm vi 500m trong điều kiện ánh sáng yếu, tạo nên một sự giám sát tuyệt vời cả ban ngày và ban đêm, cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Ngoài ra, XNP-6550RH có thể tự động hiệu chỉnh bất cứ tầm nhìn nào bị mờ nhờ vào tính năng chống sương mù quang học, ngay cả khi được lắp đặt cạnh những dòng sông hoặc các khu cầu cảng phủ kín sương mù.

Chiếc camera này được mệnh danh là “mắt thần” và có thể quan sát phương tiện vi phạm giao thông ở khoảng cách 700m và các vụ tai nạn, cháy nổ… ở khoảng cách xa lên đến 6 km.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 2

 Chiếc camera này do một công ty của Hàn Quốc sản xuất và lắp ráp tại khu công nghiệp huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Camera giám sát an ninh hiện đại nhất Việt Nam

Ông Lại Hữu Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh) cho biết, việc lắp đặt chiếc camera này ở tòa nhà cao tầng nhằm mục đích giúp cơ quan chức năng quan sát các hoạt động diễn ra trong thành phố như: các phương tiện vi phạm giao thông, các vụ tai nạn, cháy nổ, các vụ việc phức tạp, những nơi tụ tập đông người… Từ đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp cận hiện trường, đưa ra các giải pháp xử lý nhanh chóng. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm loại camera này, đơn vị sẽ đề xuất lắp đặt thêm loại camera có chất lượng tốt như chiếc đang thử nghiệm

Theo ông Dương, việc lắp đặt camera an ninh giám sát và được vận hành xuyên suốt toàn thành phố sẽ giúp rất nhiều cho cơ quan chức năng, đóng một vai trò tối cao trong việc giải quyết các vấn đề tại nhiều thành phố như việc đảm bảo an ninh và phúc lợi, điều hành giao thông hay bảo vệ môi trường. Đây là một phần thuộc giải pháp thành phố thông minh đang nở rộ trên toàn thế giới, đặc biệt ở các quốc gia như phát triển Úc, các Tiểu Vương Quốc Ả rập hay Singapore…

Anh Trần Việt Sơn, người phụ trách lĩnh vực bán hàng của công ty Hàn Quốc (đơn vị sản xuất camera) cho biết, chiếc camera này do một công ty của Hàn Quốc sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở khu công nghiệp huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là loại camera hiện đại nhất Việt Nam và hiện có giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 3

 Phần vỏ của camera có chất liệu bằng nhựa.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 4

Đèn hồng ngoại của camera này cũng cho phép nhìn hình ảnh rõ ràng trong phạm vi 500m ở điều kiện ánh sáng yếu.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 5

Camera có thể nhận diện khuôn mặt, biển số xe ở khoảng cách xa nhờ vào ống kính quang học tối tân cho phép phóng lớn lên tới 55 lần

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 6

Hộp tủ kỹ thuật đặt trên nóc tòa nhà 16 tầng, trong đó, có modem kết nối mạng, đường dây cáp truyền tải dữ liệu về “trung tâm dữ liệu thành phố thông minh”;

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 7

 Đường dây dẫn điện kết nối tới camera an ninh giám sát (XNP-6550RH).

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 8

Đường dây cáp truyền tải dữ liệu về “trung tâm dữ liệu thành phố thông minh”.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 9

Màn hình hiển thị (1.000 inch) các hình ảnh về đô thị, phương tiện giao thông tại “trung tâm dữ liệu thành phố thông minh” đặt tại Sở thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Ninh (phố Lý Thái Tổ).

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 10

 Các dữ liệu camera quan sát, ghi lại sẽ được truyền về “trung tâm dữ liệu thành phố thông minh”. Tại đây, các phần mềm sẽ phát hiện các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông tự động, sau đó các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và xử phạt vi phạm theo quy định của pháp luật.

“Mắt thần” hiện đại nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - 11

 Ông Lại Hữu Dương, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu (Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh)


VIDEO DEMO (Chọn full hd để xem video rõ hơn):

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây


Nguồn: www.24h.com.vn


Xem thêm:

Công an quận thanh xuânTriển khai mô hình camera an ninh tại trường học Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quận Thanh Xuân đi đầu trong việc triển khai lắp đặt camera an ninh tại các trường học nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em học sinh trên địa bàn. 



Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi