Hoa Kỳ thông qua luật nghiêm cấm mua và sử dụng sản phẩm Dahua, Hikvision

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký thông qua điều luật 2019 NDAA (John S. McCain National Defense Authorization Act for fiscal year 2019), nghiêm cấm sử dụng Dahua, Hikvision (và các sản phẩm OEM) cho chính phủ Hoa Kỳ, cho các hợp đồng do chính phủ tài trợ và có thể cho các “cơ sở hạ tầng quan trọng” và “an ninh quốc gia.

Hoa kỳ thông qua luật cấm sử dụng dahua và hikvision

Quy trình pháp lý sẽ hoàn thành khi tòa án Hoa Kỳ thông qua dự luật với lệnh cấm vào tháng Năm và thượng viện thông qua dự luật vào mồng một tháng tám.

 

1. TÁC ĐỘNG TRỰC TIẾP - NGỪNG MUA VÀ XÓA BỎ

Lệnh cấm về mặt kỹ thuật sẽ bắt đầu một năm sau khi ký thành luật, sẽ là ngày 13 tháng 8 năm 2019. Tuy nhiên, vì lệnh này bao gồm cả việc mua mới và sử dụng thiết bị nên sẽ có hiệu lức ngay lập tức đến việc mualoại bỏ các thiết bị đang sử dụng ra khỏi hệ thống. 

Vấn đề loại bỏ các thiết bị mang thương hiệu Dahua và Hikvision sẽ tương đối đơn giản vì cơ quan chính phủ Hoa Kỳ có thể đọc nhãn trên thiết bị. Với các sản phẩm OEM, được bao gồm trong “sản xuất” và điều khoản “liên kết” cũng phải được loại bỏ.

 

2. TÁC ĐỘNG GIÁN TIẾP - XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Kể từ khi chính phủ Hoa Kỳ thông qua điều luật cấm sử dụng và mua bán sản phẩm Dahua, Hikvision làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và khả năng bán hàng của hãng.

Lúc này, người sử dụng sẽ quan tâm đến:

  • Rủi ro bảo mật của sản phẩm gây ra
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu họ muốn tích hợp với hệ thống công / chính phủ
  • Sắp tới luật pháp nào của tiểu bang và địa phương có thể cấm sử dụng sản phẩm như vậy. 

Thật vậy, một đối tác lớn của Hikvision đã thừa nhận tác động tiêu cực của nó ngay cả trước khi dự luật trở thành luật. 

Một trong top 10 đối tác nói rằng dự án liên quan đến ngành Ngân hàng của anh ấy đã không thể sử dụng sản phẩm Hikvision vì bị đưa vào danh sách theo dõi. Anh cũng lo ngại rằng dự án Bệnh viện sắp tới của anh cũng không thể triển khai. 

Tác động ở những quốc gia khác bên ngoài Hòa Kỳ cũng rất đáng kể vì nhiều Quốc gia và tổ chức coi đây là tín hiệu tiêu cực về độ tin cậy và tính bảo mật của sản phẩm này. 


DANH MỤC OEM HÃNG DAHUA

Danh mục sản phẩm có liên kết sản xuất với hãng Dahua vô cùng nhiều có cả các tên tuổi lớn như Tyco, Panasonic, and Honeywell, KBvision…Theo thống kê của IPVM thì có hơn 50 thương hiệu bị ảnh hưởng trực tiếp bởi điều luật này.  

Dahua oem

DANH MỤC OEM HÃNG HIKVISION

Hikvision cũng liên kết sản xuất sản phẩm OEM với hàng tá công ty trên thế giới. Danh mục sau theo thông kê sơ bộ của IPVM là hơn 70+ công ty với nhiều tên tuổi lớn nhó như ADI, Honeywell, Hinovision…

Hikvision oem


Nguồn: https://ipvm.com/reports/ban-law



Xem thêm:

Công ty Đại An tham dự "2018 Hanwha Techwin Partner Conference" ở JeJu Hàn Quốc

Hội thảo Hanwha Techwin X'Perience Day 2018

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ Kỹ thuật viên ngành CCTV

Hanwha Techwin tặng giải thưởng tăng trưởng tốt nhất 2016 cho Công ty Đại An

Lễ khởi công nhà máy Hanwha Techwin tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi