Triển khai mô hình camera an ninh tại trường học Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Lắp đặt camera trường học tại thanh xuân hà nội

Quận Thanh Xuân đi đầu trong việc triển khai lắp đặt camera an ninh tại các trường học nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em học sinh trên địa bàn. Đầu tháng 5/2017 Quận Thanh Xuân đã nhanh chóng triển khai và đưa vào sử dụng hơn 162 camera quan sát xung quanh 41 trường học công lập trên địa bàn.


Qua quá trình thử nghiệm thực tế mô hình camera tại trường học của Quận được đánh giá rất cao về tính hiệu quả. Vì vậy, các Quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến tham khảo, nguyên cứu để ứng dụng cho các quận huyện khác.


Trong thời gian qua, quận Thanh Xuân đã đề ra nhiều mô hình, giải pháp nhằm đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, VSMT; trong đó, có mô hình camera giám sát an ninh. Từ tháng 4/2016, mô hình này được triển khai với 12 trung tâm quan sát, đầu thu đặt tại trụ sở Công an quận, Công an phường và 192 mắt camera quan sát các địa bàn trọng điểm của 11 phường, tạo bước đột phá góp phần đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đây là một trong những mô hình đầu tiên trên địa bàn TP, được sự đầu tư có tính chất đồng bộ, tính liên kết và thống nhất cao.



Từ hiệu quả cao của mô hình camera an ninh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm và đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, VSMT. Để đảm bảo an ninh học đường, tháng 4/2017, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục đầu tư toàn bộ hệ thống 162 mắt camera giám sát tại 41 trường học trên địa bàn quận.

Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, từ tháng 4/2016 đến nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã phát hiện 500 vụ việc; bao gồm các vụ phạm pháp hình sự; mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy; vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị; vi phạm VSMT. Qua đó đã điều tra, khám phá 20 vụ án. Công tác điều tra phòng chống các loại tội phạm có nhiều thuận lợi, tình hình an ninh trật tự ngày càng được đảm bảo.

Lắp đặt camera tại thanh xuân

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trung tá Nguyễn Tiến Thắng - Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, tình hình tội phạm trộm cắp luôn rình rập bên trong và trước cổng trường học với nhiều phương thức, thủ đoạn. Ngày 12/4/2017, cơ quan công an đã bắt giữ một đối tượng đang trộm cắp tài sản trong cốp xe máy của phụ huynh ở Trường Tiểu học Phan Đình Giót. Bên cạnh đó, hiện tượng buôn bán tem, bóng cười chứa chất gây nghiện, trò chơi bạo lực ảnh hưởng nhân cách học sinh luôn tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập các trường.


Thông qua việc giám sát an ninh qua camera, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã phát hiện một số vụ việc xảy ra trước cổng trường học. Tại phường Thanh Xuân Nam, qua công tác nắm tình hình, địa bàn nổi lên đối tượng Trịnh Xuân Sơn (SN 1976; trú tại phường Thanh Xuân Nam) bán ma túy diễn ra trong khu dân cư và sát cổng trường THPT Trần Hưng Đạo, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân, sự lo lắng của phụ huynh học sinh và nhà trường. Công an phường Thanh Xuân Nam đã xây dựng kế hoạch tổ chức triệt phá; trong đó có việc ghi lại hình ảnh Sơn bán ma túy cho các đối tượng nghiện để làm tài liệu đấu tranh.


Trong khi đó, tại phường Khương Trung, nghi ngờ đối tượng Trần Hồng Nga, ở trong ngõ 162 Khương Trung, có hành vi buôn bán ma túy trước cổng trường học, camera giám sát an ninh đã được cơ quan công an di chuyển đến đặt tại vị trí nghi vấn. Đồng thời, một nữ chiến sĩ công an phường đã cải trang thành người bán hàng rong lần theo dấu vết, phá vụ án mua bán trái phép chất ma túy ngay trước cổng trường.


Việc triển khai hệ thống camera an ninh giám sát tại 41 trường học trên địa bàn quận góp phần bảo đảm an ninh an toàn cho các trường học, cũng như các học sinh học trên địa bàn quận, giải quyết tốt vấn đề an ninh trật tự, trật tự đô thị, trật tự giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh khu vực trường học. 



Nguồn: Kinhtedothi.vn


Toàn bộ hệ thống camera an ninh trên địa bàn quận Thanh Xuân sử dụng camera Wisenet Samsung và do công ty cổ phần Thiết bị An toàn Đại An cung cấp, lắp đặt, chuyển giao và bảo trì.

Hiện nay, hệ thống camera an ninh của quận Thanh Xuân đã đi vào vận hành ổn định, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi