Quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ những mô hình phòng, chống tội phạm

Lắp đặt camera trên địa bàn quận thanh xuân hà nội

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Ban Chỉ đạo 138 quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2016 và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017.


Theo báo cáo của lãnh đạo công an quận Thanh Xuân, đối với mô hình camera giám sát an ninh, ngày 20/4/2016, Công an quận đã triển khai mô hình camera giám sát an ninh trên địa bàn quận Thanh Xuân góp phần đảm bảo ANTT trong tình hình mới với 12 trung tâm quan sát, đầu thu đặt tại trụ sở Công an quận, Công an phường và 192 mắt camera quan sát các địa bàn trọng điểm của 11 phường. 


Theo kế hoạch tháng 3/2017, UBND quận tiếp tục đầu tư toàn bộ hệ thống 190 camera giám sát tại 41 trường học trên địa bàn quận đảm bảo an ninh an toàn cho các trường học, góp phần giải quyết tốt vấn đề an ninh trật tự, trật tự giao thông, trật tự trước khu vực cổng trường và vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

công an quận thanh xuân hà nội

 Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu trao tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2016.

Đây là một trong những mô hình đầu tiên trên địa bàn TP được sự đầu tư của UBND quận có tính chất đồng bộ, có tính liên kết và thống nhất cao. Mô hình này giúp cho công tác cải cách hành chính tại 15 điểm tiếp công dân được tốt hơn; Giúp cho công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra khám phá các loại tội phạm và trật tự đô thị, vệ sinh mội trường đạt hiệu quả cao hơn, giúp giảm bớt công sức của các lực lượng trong công tác giám sát các loại đối tượng và địa bàn trọng điểm.


Bên cạnh đó, đối với mô hình trạm tuần tra lưu động, qua thời gian triển khai đã phát huy được hiệu quả. Các trụ sở tuần tra lưu động đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng bảo vệ dân phố và công an các phường trong công tác tuần tra nhân dân. Đáp ứng nhu cầu đăng ký tạm trú cũng như tạo sự yên tâm cho quần chúng nhân dân, đăng ký tạm trú, tạo sự yên tâm cho quần chúng nhân dân đối với công tác giữ gìn ANTT và TTĐT tại cơ sở. Công an quận đã thường xuyên tổ chức kiểm tra việc trực tại trạm tuần tra hàng tuần, hàng tháng từ đó rút kinh nghiệm đối với công an các phường để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng trạm tuần tra lưu động.


Mô hình đã ngăn chặn các vụ việc liên quan đến ANTT, đảm bảo an toàn cuộc sống của nhân dân. Một số phường như: Phương Liệt, Kim Giang, Hạ Đình, Thanh Xuân Nam qua việc sử dụng trạm tuần tra lưu động kết hợp tuần tra chuyên trách, chốt trực đã nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm ở các điểm phức tạp về ANTT.
Riêng mô hình lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp với công an phường tuần tra liên cụm bằng xe đạp được triển khai từ 1/2017 đã mang lại hiệu quả thiết thực. Việc tuần tra tập trung ở các địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn phức tạp về trộm, cắp, tệ nạn xã hội, sử dụng, buôn bán trái phép ma túy, địa bàn giáp ranh với các quận, địa bàn xảy ra vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, hàng quán bán khuya.


Các tổ tuần tra căn cứ vào lịch tuần tra đã tiến hành tuần tra, kết hợp tuyên truyền pháp luật, nhắc nhở các trường hợp sơ hở trong công tác phòng ngừa, các trường hợp vi pạm các quy định về trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè. Việc sử dụng phương tiện xe đạp đã tăng cường sự hiện diện của các lực lượng bảo vệ pháp luật tại các địa bàn tác động đến tâm lý các loại tội phạm góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.


Về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở quận Thanh Xuân, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể từ quận đến các chi bộ, ban điều hành khu phố, tổ dân phố đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chuyên đề về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên, tội phạm tàng trữ mua bán và sử dụng vũ khí.


Trong những năm qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị đều xắn tay vào cuộc, tạo thế trận an ninh liên hoàn, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong từng khu phố trong từng tổ dân phố. 


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đánh giá cao các kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; hiệu quả từ việc thực hiện 3 mô hình. Đồng thời, đề nghị Công an quận chủ trì, phối hợp với các phòng: Quản lý đô thị, Tài nguyên & Môi trường khảo sát, đề xuất phương án bổ sung vị trí lắp đặt camera giám sát an ninh tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm, phức tạp; khu đất công, đất nông nghiệp xen kẹt; các điểm nóng về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...; tổng hợp, báo cáo UBND quận trước ngày 31/3.

Nguồn: kinhtedothi

Toàn bộ hệ thống camera an ninh trên địa bàn quận Thanh Xuân sử dụng camera Wisenet Samsung và do công ty cổ phần Thiết bị An toàn Đại An cung cấp, lắp đặt, chuyển giao và bảo trì.

Hiện nay, hệ thống camera an ninh của quận Thanh Xuân đã đi vào vận hành ổn định, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và công tác giữ gìn an ninh trật tự.


Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi